TTUT, Bác sĩ Lê Phương làm Phó Giám Đốc Trung tâm Đông Sinh Y Dược VCCU

Theo quyết định của Liên hiệp HTX Tiêu dùng Việt Nam – VCUU chính thức công bố bổ nhiệm Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Lê Phương đảm nhiệm chức vụ Phó Giám đốc Trung tâm đông sinh Y dược VCCU kể từ ngày 15/07/2024.

Triển khai công tác tại Trung tâm đông sinh Y dược VCCU 17 Giáo sư, PGS, Tiến sĩ đầu ngành và có 12 Giáo sư, PGS, Tiến sĩ, Bác Sĩ đông y dược tham gia trực tiếp khám chữa bệnh tại Trung tâm.

Buổi lễ diễn ra đồng thời chính thức công bố thành lập Trung tâm và công bố các quyết định bổ nhiệm lãnh đạo Trung tâm.

Bác sĩ Lê Phương được bổ nhiệm chức vụ Phó Giám đốc Trung Tâm Đông Sinh Y Dược VCCU
Bác sĩ Lê Phương được bổ nhiệm chức vụ Phó Giám đốc Trung Tâm Đông Sinh Y Dược VCCU

Chia sẻ về nội dung quan trọng diễn ra tại buổi lễ, bác sĩ Lê Phương cho biết:

29/9/2019 là ngày thành lập Liên hiệp HTX Tiêu dùng Việt Nam – VCCU hoạt động theo mô hình kinh tế đa ngành đa lĩnh vực, tuân theo Luật HTX cũng như các quy định hiện hành. Và nay Trung tâm Đông Sinh Y dược VCCU được thành lập với mục đích công tác khám chữa bệnh, và VCCU là cầu nối giúp cộng đồng, các cá nhân tổ chức biết đến VCCU nhiều hơn trong các lĩnh vực đời sống xã hội.

Trung tâm Đông Sinh Y Dược VCCU quy tụ đông đảo cán bộ, cá nhân có năng lực trình độ chuyên môn cao, cũng phối hợp tham gia công tác thăm khám chữa bệnh, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học công nghệ phục vụ cho lĩnh vực khám chữa bệnh đông y dược. Song song với đó, Trung tâm cũng đề ra những hoạt động thông tin tuyên truyền hướng đến cộng đồng người dân biết đến nhiều hơn đến việc khám chữa bệnh bằng cách sử dụng đông y, thảo dược nhằm hạn chế những tác dụng phụ không mong muốn mà thuốc Tây gây ra.

Mặt khác, Trung tâm cũng đề ra những ưu tiên trong thăm khám bao gồm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, nhất là những trường hợp đặc biệt có hoàn cảnh khó khăn không có tiền chi trả khám lấy thuốc. Từ đó mới lần lượt hướng đến những người có điều kiện kinh tế đều được tiếp cận với quy trình khám chữa bệnh bằng thuốc Đông Y.

Chia sẻ thêm về hoạt động định hướng triển khai của Trung tâm, bác sĩ Lê Phương cho biết chuỗi phòng khám, chăm sóc sức khỏe chủ động của VCUU sẽ được triển khai tại các xã phường thị trấn trên cả nước. Điều này được xem là nền móng giúp cho Trung tâm có cơ hội được phục vụ toàn bộ người dân nhất là các gia đình khó khăn, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, và cả những người có công xây dựng VCCU được như ngày hôm nay.

Trung Tâm Đông Sinh Y Dược VCCU chính thức được thành lập
Trung Tâm Đông Sinh Y Dược VCCU chính thức được thành lập

Nhằm đảm bảo chất lượng bài thuốc thuộc chuỗi các phòng khám, tất cả các loại thuốc được bào chế từ thảo dược đều phải trải qua quy trình kiểm định, kiểm soát chất lượng chặt chẽ. Hơn hết trên mỗi một loại thuốc nhất định bắt buộc phải có Tem Vân Niêm Phong của VCCU nhằm bảo vệ thương hiệu cho các nhà sản xuất, các cơ sở cung ứng thuốc, cho các bài thuốc Đông Y Gia Truyền, bảo vệ quyền lợi cho các phòng khám, bảo vệ chuỗi và đặc biệt bảo vệ người tiêu dùng trong cả nước.

Trên cương vị mới, bác sĩ Lê Phương cho biết mong muốn tiếp tục phát huy những giá trị tốt đẹp trong thăm khám chữa bệnh bằng YHCT, cũng như có cơ hội được đội ngũ Tiến sĩ, Bác sĩ, các đồng nghiệp trong ngành hỗ trợ để bác sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong việc giúp Trung tâm Đông Sinh Y Dược VCCU ngày càng phát triển.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *