Bài Thuốc Viêm Da Cơ Địa Nhất Nam An Bì Thang: Xử lý Khô-Ngứa-Viêm nhiễm-Tổn thương da

Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang có khả năng xử lý các triệu chứng bệnh viêm da cơ địa cho mọi đối tượng, kể cả là trẻ nhỏ, phụ nữ sau sinh, người có bệnh nền. Đây là bài thuốc do Thầy thuốc Ưu tú Lê Phương (Giám đốc chuyên môn Trung tâm da liễu đông y Việt Nam) cùng các cộng sự tại Trung tâm nghiên cứu.

Người bệnh viêm da cơ địa phải đối mặt với các triệu chứng dai dẳng, khó chịu, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và đời sống sinh hoạt hằng ngày. 

Với những trường hợp bệnh cấp tính, các triệu chứng ban đầu có thể là nổi ban đỏ, sau đó lan tỏa rồi phát triển thành nốt sần, mụn nước. Mụn nước vỡ ra sẽ dần đóng vảy tiết khô cứng. Người bệnh cảm thấy tình trạng ngứa ngáy tăng lên khi tiết mồ hôi hoặc ngứa nhiều vào ban đêm. 

Với trường hợp mãn tính, da thường bị lichen hóa trở nên thâm sạm, dày sừng, nứt nẻ và có ranh giới rõ ràng với những vùng da lân cận. Bên cạnh đó, có thể xuất hiện các mảng vảy da trắng và vảy máu do vết gãi. Lúc bình thường cảm giác ngứa ngáy sẽ không rõ ràng nhưng trước khi đi ngủ, vào ban đêm hoặc lúc thần kinh căng thẳng, mồ hôi tiết ra nhiều sẽ làm cho người bệnh cảm thấy ngứa ngáy dữ dội.

Viêm da cơ địa gây ra triệu chứng khô, ngứa ngáy khó chịu
Viêm da cơ địa gây ra triệu chứng khô, ngứa ngáy khó chịu

Không khó để tìm kiếm một giải pháp xử lý triệu chứng viêm da cơ địa. Nhưng việc tìm thấy một giải pháp đem lại tác dụng dài lâu thì lại khác. Không ít người bệnh đã rơi vào vòng luẩn quẩn bệnh tật đến hàng chục năm vì không tìm ra giải pháp tối ưu. Bệnh chẳng những tái đi tái lại mà lần sau còn nặng hơn lần trước.

Sự ra đời của bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang có thể coi là “cánh cửa hy vọng mới” cho người bệnh viêm da cơ địa. Bài thuốc giúp giải quyết các triệu chứng viêm da cơ địa mất thẩm mỹ, làm lành da và tái tạo làn da khỏe mạnh. Quan trọng hơn, thuốc còn tác động tổng thể vào hệ miễn dịch, cải thiện cơ địa dị ứng, đem lại hiệu quả phòng ngừa bệnh. 

Liệu trình điều trị viêm da cơ địa Nhất Nam An Bì Thang sẽ kết hợp thuốc uống, thuốc bôi và thuốc ngâm rửa.

Liệu trình Nhất Nam An Bì Thang
Liệu trình Nhất Nam An Bì Thang

Bài thuốc tái tạo da lành lặn, không lo sẹo thâm viêm da cơ địa

Bộ đôi thuốc bôi da và thuốc ngâm rửa giúp người bệnh cải thiện nhanh chóng tình trạng viêm đỏ da, bong da, ngứa ngáy. Trong đó:

# Thuốc bôi cấp nước cấp ẩm, nuôi dưỡng và tái tạo da lành lặn

Các tế bào da bị mất nước trở nên khô ráp, nứt nẻ, đứt gãy và kém bền vững. Điều này làm suy yếu hàng rào bảo vệ da, tạo cơ hội cho các dị nguyên xâm nhập vào kẽ hở trên da và kích thích hệ miễn dịch hình thành dị ứng. Vì thế, giải quyết vấn đề khô da là một trong những giai đoạn quan trọng giúp khôi phục hàng rào bảo vệ da và hạn chế sự xâm nhập của các dị nguyên.

Thuốc bôi da Nhất Nam An Bì Thang có tác dụng cung cấp độ ẩm và dưỡng chất để nuôi da từ bên trong, từ đó làm dịu các phản ứng trên da. Thuốc bôi có những thành phần dược liệu nổi trội như Kinh giới, Hoàng bá nam, Nấm trắng, Hoàng liên, Mật ong, Kim ngân,.. làm mềm da và loại bỏ các vảy trắng, giải quyết tình trạng lột da và sừng hóa da. 

Ví dụ như mật ong giàu chất chống oxy hóa, một lượng lớn các axit amin giúp dưỡng ẩm làm da mịn màng, làm lành tổn thương và chống lại các tác nhân gây hại cho da. Hay nấm trắng cũng giàu chất chống oxy hóa, ngoài ra còn giàu vitamin như vitamin C, vitamin D, vitamin B12, vitamin folate (B9), Polysaccharide,… giúp hạn chế hình thành keratin – hoạt chất gây hiện tượng sừng hóa trên bề mặt da, khiến da bị bít tắc, khô và bong tróc, dưỡng ẩm và cải thiện độ đàn hồi của da. 

Ngoài ra, thuốc bôi còn hỗ trợ bổ sung độ ẩm, giúp cho làn da không còn bị khô, nứt nẻ. Các phản ứng ngứa ngáy, đau rát, châm chích, căng tức da cũng được làm dịu.

#Thuốc ngâm rửa làm dịu viêm đỏ, chống bội nhiễm

Theo YHCT, các triệu chứng ngứa ngáy hay nổi mụn nước của viêm da cơ địa, phản ứng viêm trên da do tích tụ nhiều nhiệt độc. Đồng thời, gan và thận suy yếu làm chậm quá trình đào thải các độc tố qua phân và nước tiểu. Điều này khiến cơ thể phải tìm một con đường khác – tăng cường giải độc qua da. 

Bài thuốc ngâm rửa Nhất Nam An Bì Thang có chức năng thải độc cho da và kháng viêm, chống nhiễm trùng. Các dược liệu được điều chế nên bài thuốc ngâm rửa là Diếp cá, Kinh giới, Tía tô, Lá dâu, Trầu không,… đem lại tác dụng: loại bỏ các tế bào chết, khô ráp và sần sùi; sát khuẩn, làm sạch da, chống bội nhiễm và ngăn chặn nguy cơ viêm lan rộng ra các vùng da khác. 

Đặc biệt, thuốc ngâm rửa còn giúp cho thuốc bôi dễ dàng được hấp thụ, hiệu quả bảo vệ và nuôi dưỡng da được tối ưu. 

Liệu trình Nhất Nam An Bì Thang kết hợp uống - bôi - ngâm rửa
Liệu trình Nhất Nam An Bì Thang kết hợp uống – bôi – ngâm rửa

Nhất Nam An Bì Thang giúp ổn định cơ địa, duy trì kết quả sau điều trị

Viêm da cơ địa là bệnh lý dễ tái phát, diễn tiến mãn tính. Nếu như không được điều trị đúng cách, bệnh có thể biến chứng và trở nên nghiêm trọng hơn. Bên cạnh việc tăng cường hàng rào bảo vệ da, người bệnh cần nâng cao thể trạng và ổn định cơ địa để tránh bùng phát bệnh trong thời gian ngắn. 

Việc cân bằng hệ thống miễn dịch là một trong những yếu tốt quan trọng nhất trong điều trị các bệnh về da. Nếu như hệ thống miễn dịch suy yếu thì ít có khả năng phân biệt được bản thân với ngoại lai, làm cho các rối loạn miễn dịch trở nên phổ biến. Hệ miễn dịch còn đóng vai trò quan trọng trong việc chữa lành tổn thương cũng như phòng ngừa bệnh tật. 

Bài thuốc uống trong liệu trình chữa trị bệnh viêm da cơ địa của Nhất Nam An Bì Thang có công dụng ổn định cơ địa và duy trì hiệu quả dài lâu thông qua quá trình cải thiện và cân bằng hệ miễn dịch tự nhiên, nâng cao sức đề kháng. 

Bài thuốc uống được điều chế từ các thành phần thảo dược đại bổ thể trạng như:

  • Liên kiều có chức năng bổ sung các chất chống oxy hóa kích thích hoạt động bảo vệ cơ thể của miễn dịch tự nhiên. 
  • Hoàng kỳ hỗ trợ ngăn ngừa quá trình oxy hóa, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và làm chậm sự lão hóa của tế bào. 
  • Nhân trần giúp bảo vệ gan, chống viêm, cải thiện hệ miễn dịch và ức chế sự tăng trưởng, sinh sôi của tế bào ung thư. 
  • Kim ngân hoa có tác dụng tăng sinh đại thực bào và tế bào lympho giúp tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch. 
Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương đang nghiên cứu các loại thảo dược để điều chế bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang
Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương đang nghiên cứu các loại thảo dược để điều chế bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang

Nhìn chung, thuốc uống Nhất Nam An Bì Thang tập trung vào cân bằng hoạt động của các cơ quan, chống các rối loạn dẫn đến hình thành dị ứng, ngăn chặn tình trạng kháng thể tấn công tế bào khỏe mạnh gây viêm. Thuốc còn giúp tăng cường khả năng chống độc, chống viêm và chống nhiễm trùng, đẩy nhanh quá trình chữa lành và hồi phục da.    

Hiệu quả xử lý viêm da cơ địa bền vững của Nhất Nam An Bì Thang đã được chuyên gia trong chương trình VTV2 “Vì sức khỏe người Việt” khẳng định. Mời bạn đọc cùng theo dõi:

>> Xem thêm: Chuyên gia VTV2 Vì Sức Khỏe Người Việt đánh giá bài thuốc viêm da Nhất Nam An Bì Thang 

Phác đồ trị liệu chuyên biệt cho từng tình trạng người bệnh

Cá nhân hóa trị liệu là một phần quan trọng trong quá trình điều trị bệnh nói chung và viêm da cơ địa nói riêng. Bởi mỗi bệnh nhân sẽ có những triệu chứng nặng – nhẹ khác nhau, cơ thể cũng phản ứng với phương pháp điều trị một cách riêng biệt. 

Tùy vào thể bệnh, bác sĩ Lê Phương sẽ xây dựng phác đồ phù hợp nhất với bệnh nhân, đảm bảo thuốc không gây tác dụng phụ và giúp làn da hồi phục nhanh chóng nhất.

Các giai đoạn trong phác đồ điều trị viêm da cơ địa sẽ được bác sĩ Lê Phương điều chỉnh linh hoạt theo nguyên tắc Tiêu – Bản – Hoãn – Cấp. Tiêu là ngọn – triệu chứng, bản là gốc – căn nguyên. 

  • Trường hợp triệu chứng nặng thì phải điều trị triệu chứng trước, sau đó mới điều trị nguyên nhân gây bệnh. 
  • Trường hợp cả triệu chứng nặng lẫn cơ thể suy nhược nhiều thì phải kết hợp trị ngọn và gốc cùng lúc. 

Liều lượng thuốc cũng căn cứ vào đối tượng để điều chỉnh, chẳng hạn:

  • Phụ nữ có thai 3 tháng đầu và 3 tháng cuối sẽ sử dụng các sản phẩm bôi ngoài da, còn 3 tháng giữa sử dụng thuốc uống bình thường. 
  • Phụ nữ sau sinh khoảng từ 1 đến 6 tháng sử dụng sản phẩm bôi ngoài da để điều trị bệnh viêm da cơ địa. Nếu sau sinh khoảng 6 tháng thì người bệnh sẽ sử dụng thuốc uống bình thường. 
  • Đối với trẻ em, bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang chỉ dùng cho trẻ nhỏ từ 3 tuổi.

Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang đã giúp rất nhiều bệnh viêm da cơ địa cải thiện tốt tình trạng bệnh và nhận được những phản hồi tích cực.

Xem ngay: Hiệu quả trị bệnh viêm da cơ địa bằng Nhất Nam An Bì Thang

LIÊN HỆ THĂM KHÁM HOẶC NHẬN TƯ VẤN ĐIỀU TRỊ MIỄN PHÍ

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *